Thấy anh em yamaha chỉnh xăng gió xôm tụ quá , em cũng tự viết 1 bài hướng dẫn chỉnh xăng gió cho anh em vì cách chỉnh của su có khác đôi chút và cũng để cho anh em có thể tự chỉnh cho con xe mình 1 cách tốt nhất ( ai chỉnh ko dc kế đến offline này em sẽ vẫn chỉnh dùm cho nha )
ĐẦU Tiên ta nên xác định xe SUZUKI Sử dụng bộ chế hòa khí ( bình xăng con ) SU hay còn gọi là CV
Về Nguyên Lý Chỉnh của bộ chế hòa Khí SU ( CV)
Khi bạn vặn ốc gió theo chiều kim đồng hồ ( gió vào ít ) dẫn đến xăng vào ít
Khi bạn vặn ốc gió ngược chiều kim đồng hồ ( gió vào nhiều ) dẫn đến xăng vào nhiều ---> xe bốc hơn , nhạy nổ nhưng sẽ hao xăng hơn
Vậy Trên xe bạn Ốc nào là ốc gió , ốc nào là ốc garanty ( ốc tua máy ) ??
Ốc gió là con ốc dẹp tròn 2 cạnh
Ốc garanty là con ốc tròn 4 cạnh ( chỉnh bằng bake )
H bạn đã rõ ốc nào là ốc gió và garanty , h sẽ đến phần hiệu chỉnh cho chiếc xe thân yêu của bạn
Dựng chống đứng xe lên để xe nổ máy cho nóng khoảng 5 phút
sau đó bắt tay vào chỉnh
ỐC GIÓ : vặn ốc gió theo chiều kim đồng hồ từ từ thật chậm rãi ( lưu ý xoay phải thật chậm mới thật chính xác ) cho đến khi xe nổ bắt đầu lụp bụp .... lụp bụp .... vừa tắt là phải buông tay ngay
sau đó chỉnh ngược chiều kim đồng hồ trở ra
1,5 vòng + dung sai tùy ý (với xe cũ )
1,75 vòng + dung sai tùy ý (với xe mới )
ỐC GARANTY : Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ đến khi nào xe yếu dần rồi tắt ( nhớ xoay thật chậm ), sau đó chỉnh theo chiều kim đồng hồ sao cho nghe tiếng máy đều và êm
Theo mình là nên khoảng 1/2 đến 3/4 vòng là okie
Bây H bạn có thể lấy xe bạn chạy thử , xe sẽ vọt hơn , tiếng máy kêu êm hơn , ko la lối khi tăng tốc nữa , sàn sẽ bớt rung hơn và quan trọng xăng xe ở khoảng 40km/l
Lưu ý : khi chỉnh xong đến sáng nếu bạn thấy xe vẫn hơi bị khó nổ có thể kéo choke hoặc nới thêm ốc gió , ốc garanty thêm 1 tí tẹo nữa cho đến khi ổn định thì thôi .....
ĐẦU Tiên ta nên xác định xe SUZUKI Sử dụng bộ chế hòa khí ( bình xăng con ) SU hay còn gọi là CV
Về Nguyên Lý Chỉnh của bộ chế hòa Khí SU ( CV)
Khi bạn vặn ốc gió theo chiều kim đồng hồ ( gió vào ít ) dẫn đến xăng vào ít
Khi bạn vặn ốc gió ngược chiều kim đồng hồ ( gió vào nhiều ) dẫn đến xăng vào nhiều ---> xe bốc hơn , nhạy nổ nhưng sẽ hao xăng hơn
Vậy Trên xe bạn Ốc nào là ốc gió , ốc nào là ốc garanty ( ốc tua máy ) ??
Ốc gió là con ốc dẹp tròn 2 cạnh
Ốc garanty là con ốc tròn 4 cạnh ( chỉnh bằng bake )
H bạn đã rõ ốc nào là ốc gió và garanty , h sẽ đến phần hiệu chỉnh cho chiếc xe thân yêu của bạn
Dựng chống đứng xe lên để xe nổ máy cho nóng khoảng 5 phút
sau đó bắt tay vào chỉnh
ỐC GIÓ : vặn ốc gió theo chiều kim đồng hồ từ từ thật chậm rãi ( lưu ý xoay phải thật chậm mới thật chính xác ) cho đến khi xe nổ bắt đầu lụp bụp .... lụp bụp .... vừa tắt là phải buông tay ngay
sau đó chỉnh ngược chiều kim đồng hồ trở ra
1,5 vòng + dung sai tùy ý (với xe cũ )
1,75 vòng + dung sai tùy ý (với xe mới )
ỐC GARANTY : Chỉnh ngược chiều kim đồng hồ đến khi nào xe yếu dần rồi tắt ( nhớ xoay thật chậm ), sau đó chỉnh theo chiều kim đồng hồ sao cho nghe tiếng máy đều và êm
Theo mình là nên khoảng 1/2 đến 3/4 vòng là okie
Bây H bạn có thể lấy xe bạn chạy thử , xe sẽ vọt hơn , tiếng máy kêu êm hơn , ko la lối khi tăng tốc nữa , sàn sẽ bớt rung hơn và quan trọng xăng xe ở khoảng 40km/l
Lưu ý : khi chỉnh xong đến sáng nếu bạn thấy xe vẫn hơi bị khó nổ có thể kéo choke hoặc nới thêm ốc gió , ốc garanty thêm 1 tí tẹo nữa cho đến khi ổn định thì thôi .....
Comments :
0 comments to “Cách chỉnh xăng gió cho Suzuki Hayate”
Post a Comment