Travel Blog

 

Kinh nghiệm vệ sinh bàn phím laptop

1. Dùng máy hút bụi cho laptop
Bạn đừng nghĩ rằng bỏ tiền mua 1 cái máy  hút bụi cho laptop là lãng phí bởi vì chúng là thiết bị cực kì hữu dụng.  Bạn có thể dùng dẻ lau để lau bụi trên bàn phím nhưng không thể lau  được hết, không những thế bạn không thể lau dưới bàn phím và vì thế bạn  mới cần tới chiếc máy hút bụi. Bạn có thể dùng máy hút bụi lắp pin hoặc  nguồn từ cổng USB với giá khoảng 50,000 VND trên thị trường.
2. Tháo bàn phím hoặc phím của laptop
Công việc này thì đòi hỏi bạn phải biết  một chút kiến thức laptop bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ có thể tự làm  hỏng bàn phím laptop của mình. Do các hãng làm laptop có cách lắp ráp  riêng của họ nên không phải cách tháo rỡ bàn phím nào cũng giống nhau.  Khi bạn chọn phương án tháo phím thì hãy nhớ ghi lại vị trí  mỗi phím để đề phòng bạn quên mất. Sau khi tháo được bàn phím thì  việc vệ sinh sẽ linh hoạt hơn nếu được kết hợp với máy hút bụi, miếng  vải mềm và nước. Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi tháo bàn  phím thì tốt nhất bạn đừng nên tháo.
Kinh nghiem ve sinh ban phim laptop
  
3. Dùng tăm, bông ngoáy tai, chổi nhỏ
Một mẹo nữa cũng khá đỡ tốn kém và ít rủi  ro đó là dùng tăm để khều dưới bàn phím. Vì đầu tăm nhỏ nên rất thích  hợp để móc những thứ như cặn bẩn, tóc, vụn bánh…ra khỏi bàn phím. Thêm  nữa, nếu khoảng cách giữa các phím bấm lớn thì có thể dùng bông ngoáy  tai để lau bụi bẩn. Ngoài ra, trong các bộ vệ sinh màn hình thường có  một cái chổi nhỏ để phủi bụi, bạn hãy dùng nó để vệ sinh bàn  phím nếu không muốn phí tăm hoặc bông ngoáy tai.
4. Lật ngược laptop
Cách này có lẽ không phải là biện  pháp tân tiến nhưng nó lại rất nhanh và đơn giản. Tất cả những  gì bạn cần làm là cầm ngửa laptop, lắc mạnh thế là những  bụi bẩn lớn sẽ rơi ra hết.
Kinh nghiem ve sinh ban phim laptop
Ảnh mang tính minh họa.
  
  
5. Dùng bóng thổi
Trong bộ vệ sinh màn hình LCD thường  có một cái bóng thổi để thổi bụi, bạn hãy tận dụng nó để  thổi bụi bẩn dính dưới bàn phím. Vậy là bộ công cụ không chỉ  lau màn hình mà còn vệ sinh được cả bàn phím, thật tiện lợi  phải không? Bộ công cụ thường có giá từ 15,000 VND trở lên, rẻ  hơn nhiều so với việc mua máy hút bụi.
Kinh nghiem ve sinh ban phim laptop

Comments :

0 comments to “Kinh nghiệm vệ sinh bàn phím laptop”

Post a Comment

Blog Archive